Tầm quan trọng của website trong kinh doanh
Có bao giờ ban tự hỏi về tầm quan trọng của website? Nếu không cần website có kinh doanh được không?
Đương nhiên là được, quan trọng là bạn có sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, giá hợp lý là bạn kinh doanh được. Nhưng thời đại của thông tin, mọi công nghệ đều được nhanh chóng học hỏi và phát triển. Đối thủ của bạn có đầy đủ những phẩm chất tốt mà bạn đang có. Đặc biệt đối thủ đang sử hữu một website có lượng truy cập cao, đứng đầu danh sách tìm kiếm. Bạn sẽ nhận ra mình đang loay hoay tìm khách hàng còn khách hàng thì lại tự tìm đến dịch vụ của đối thủ.
Khoa học công nghệ đang ngày càng phát triển, việc ứng dụng Internet vào cuộc sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh trở nên phổ biến và rộng rãi. Mạng Internet là phương thức truyền tải thông tin nhanh nhất tới khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Website là một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động quảng bá thông tin, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ kinh doanh và được xem là cánh tay đắc lực cho chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, vai trò của website đối với doanh nghiệp là rất quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của các đơn vị kinh doanh trong mọi lĩnh vực ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.
Tầm quan trọng của website trong kinh doanh
Cung cấp thông tin nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ, trao đổi.
Lượng thông tin cung cấp cho khách hàng không hạn chế.
Quảng bá sản phẩm trên toàn thế giới 24/7.
Thông tin luôn sẵn có trên website và dễ dàng tìm kiếm.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo vì digital marketing hiệu quả hơn rất nhiều so với quảng cáo báo đài.
Thay đổi thông tin trên website dễ dàng không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp…
Website có công cụ hổ trợ chat trực tiếp hổ trợ, tư vấn, đặt hàng cho khách hàng tức thì.
Tiết kiệm phí thuê mặt bằng, nhân viên.
Tăng cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp lớn và nhỏ (với 1 trang website chuyên nghiệp bạn ngang hàng với bất cứ doanh nghiệp nào khác).
Cung cấp thông tin doanh nghiệp
Ở thời điểm mạng Internet và các thiết bị di động như: laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh phát triển như hiện nay, khách hàng có nhu cầu mua hàng, họ thường có xu hướng tìm hiểu thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thông qua website. Hãy thử hình dung, nếu khách hàng lên công cụ tìm kiếm gõ tìm kiếm tên công ty bạn mà không có website hiển thị hoặc trên tấm danh thiếp bạn gửi mà không có website thì họ sẽ đánh giá như thế nào về doanh nghiệp?
Phần lớn tâm lý khách hàng sẽ cho rằng công ty mới thành lập, quy mô còn nhỏ lẻ nên chưa có trang web và thông tin chưa được cập nhật trên công cụ tìm kiếm. Sẽ có những hoài nghi về mức độ uy tín, sự chuyên nghiệp cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp. Và điều này sẽ có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ hay chỉ đơn giản là vấn đề hợp tác làm ăn kinh doanh.
Nhưng nếu doanh nghiệp bạn sở hữu một trang web riêng thì mọi chuyện được giải quyết rất dễ dàng. Khách hàng không những sẽ không còn băn khoăn về vấn đề ở trên mà ngược lại, họ sẽ có những đánh giá mang tính tích cực, rất có lợi cho công việc kinh doanh và bán hàng của bạn về lâu dài.
Tăng phạm vi và khả năng tiếp cận khách hàng
Một cửa hàng hay doanh nghiệp địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại bị hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi bạn xây dựng một trang web riêng thì phạm vi khách hàng sẽ không bị giới hạn. Doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội nhận được những đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước và sẽ tăng lên theo thời gian.
Nếu không có trang web thì khách hàng chỉ có thể liên hệ mua sản phẩm, dịch vụ hay tương tác với doanh nghiệp bạn trong giờ hành chính. Điều này có nghĩa là khả năng để khách hàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ sẽ bị giới hạn. Nhưng khi bạn có một website riêng thì mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực. Doanh nghiệp sẽ mở rộng phạm vi tương tác, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
Khi sở hữu một website được thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang đến cho hoạt động kinh doanh của bạn những lợi thế to lớn. Website giúp các đơn vị kinh doanh trong mọi lĩnh vực như: thời trang, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, dịch vụ,…cung cấp đầy đủ thông tin và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng gần xa một cách nhanh chóng, rộng rãi trên Internet.
Website được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing online, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng giúp xây dựng thương hiệu, tạo dựng sự uy tín, đồng thời nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho các đơn vị kinh doanh trên thị trường. Sử dụng website để làm quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả bán hàng rất tốt.
Website hỗ trợ hoạt động kinh doanh, bán hàng
Một nhà hàng, khách sạn, cửa hàng,...nằm trong hẻm hay ở các quận huyện ngoại thành là địa điểm mà ít khách hàng biết đến. Chính vì vậy, website là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc quảng bá thông tin, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng đối với các cá nhân, doanh nghiệp làm kinh doanh mà không có được vị trí địa lý thuận lợi.
- Đối với lĩnh vực kinh doanh sản phẩm
Website được xem như là cửa hàng thứ hai, giúp bán hàng tự động. Ngoài việc bán sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng thì bạn có thể tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin để mở một cửa hàng trên Internet mà ở đó khách hàng có thể tìm hiểu thông tin và đặt hàng ngay trên trang web. Như vậy, website sẽ giúp các chủ kinh doanh mở rộng được quy mô hoạt động mà không tốn chi phí thuê nhân công, thuê mặt bằng mà vẫn có thể tăng doanh thu bán hàng.
- Đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ
Website là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng bá hình ảnh công ty, cung cấp thông tin đến khách hàng. Dịch vụ là một sản phẩm vô hình nên không thể dễ dàng tìm kiếm trên thị trường thực tế. Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm và sử dụng các loại hình dịch vụ như: du lịch, kế toán, bảo vệ, ăn uống, giải trí,...đều được thực hiện chủ yếu thông qua mạng Internet và website. Chính vì vậy, việc thiết kế website kết hợp làm marketing online rộng rãi sẽ giúp cho đông đảo khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn cũng như các loại hình dịch vụ mà bạn đang cung ứng và sẽ chủ động liên hệ với bạn khi có nhu cầu.
Ngoài ra, website còn mang lại nhiều lợi ích khác. Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Những lợi ích của website trong kinh doanh.
Như vậy, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp trong các hoạt động quảng cáo, kinh doanh và bán hàng. Website có thể mang đến cho người sử dụng những giá trị lợi ích cao nhất. Vậy nên, việc thiết kế một trang web chuyên nghiệp ở thời điểm hiện tại là cần thiết đối với các đơn vị hoạt động kinh doanh trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.
Khoa học công nghệ đang ngày càng phát triển, việc ứng dụng Internet vào cuộc sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh trở nên phổ biến và rộng rãi. Mạng Internet là phương thức truyền tải thông tin nhanh nhất tới khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Website là một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động quảng bá thông tin, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ kinh doanh và được xem là cánh tay đắc lực cho chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, vai trò của website đối với doanh nghiệp là rất quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của các đơn vị kinh doanh trong mọi lĩnh vực ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.

Tầm quan trọng của website trong kinh doanh
Cung cấp thông tin nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ, trao đổi.
Lượng thông tin cung cấp cho khách hàng không hạn chế.
Quảng bá sản phẩm trên toàn thế giới 24/7.
Thông tin luôn sẵn có trên website và dễ dàng tìm kiếm.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo vì digital marketing hiệu quả hơn rất nhiều so với quảng cáo báo đài.
Thay đổi thông tin trên website dễ dàng không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp…
Website có công cụ hổ trợ chat trực tiếp hổ trợ, tư vấn, đặt hàng cho khách hàng tức thì.
Tiết kiệm phí thuê mặt bằng, nhân viên.
Tăng cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp lớn và nhỏ (với 1 trang website chuyên nghiệp bạn ngang hàng với bất cứ doanh nghiệp nào khác).
Cung cấp thông tin doanh nghiệp
Ở thời điểm mạng Internet và các thiết bị di động như: laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh phát triển như hiện nay, khách hàng có nhu cầu mua hàng, họ thường có xu hướng tìm hiểu thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thông qua website. Hãy thử hình dung, nếu khách hàng lên công cụ tìm kiếm gõ tìm kiếm tên công ty bạn mà không có website hiển thị hoặc trên tấm danh thiếp bạn gửi mà không có website thì họ sẽ đánh giá như thế nào về doanh nghiệp?
Phần lớn tâm lý khách hàng sẽ cho rằng công ty mới thành lập, quy mô còn nhỏ lẻ nên chưa có trang web và thông tin chưa được cập nhật trên công cụ tìm kiếm. Sẽ có những hoài nghi về mức độ uy tín, sự chuyên nghiệp cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp. Và điều này sẽ có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ hay chỉ đơn giản là vấn đề hợp tác làm ăn kinh doanh.
Nhưng nếu doanh nghiệp bạn sở hữu một trang web riêng thì mọi chuyện được giải quyết rất dễ dàng. Khách hàng không những sẽ không còn băn khoăn về vấn đề ở trên mà ngược lại, họ sẽ có những đánh giá mang tính tích cực, rất có lợi cho công việc kinh doanh và bán hàng của bạn về lâu dài.
Tăng phạm vi và khả năng tiếp cận khách hàng
Một cửa hàng hay doanh nghiệp địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại bị hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi bạn xây dựng một trang web riêng thì phạm vi khách hàng sẽ không bị giới hạn. Doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội nhận được những đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước và sẽ tăng lên theo thời gian.
Nếu không có trang web thì khách hàng chỉ có thể liên hệ mua sản phẩm, dịch vụ hay tương tác với doanh nghiệp bạn trong giờ hành chính. Điều này có nghĩa là khả năng để khách hàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ sẽ bị giới hạn. Nhưng khi bạn có một website riêng thì mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực. Doanh nghiệp sẽ mở rộng phạm vi tương tác, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
Khi sở hữu một website được thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang đến cho hoạt động kinh doanh của bạn những lợi thế to lớn. Website giúp các đơn vị kinh doanh trong mọi lĩnh vực như: thời trang, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, dịch vụ,…cung cấp đầy đủ thông tin và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng gần xa một cách nhanh chóng, rộng rãi trên Internet.
Website được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing online, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng giúp xây dựng thương hiệu, tạo dựng sự uy tín, đồng thời nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho các đơn vị kinh doanh trên thị trường. Sử dụng website để làm quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả bán hàng rất tốt.
Website hỗ trợ hoạt động kinh doanh, bán hàng
Một nhà hàng, khách sạn, cửa hàng,...nằm trong hẻm hay ở các quận huyện ngoại thành là địa điểm mà ít khách hàng biết đến. Chính vì vậy, website là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc quảng bá thông tin, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng đối với các cá nhân, doanh nghiệp làm kinh doanh mà không có được vị trí địa lý thuận lợi.
- Đối với lĩnh vực kinh doanh sản phẩm
Website được xem như là cửa hàng thứ hai, giúp bán hàng tự động. Ngoài việc bán sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng thì bạn có thể tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin để mở một cửa hàng trên Internet mà ở đó khách hàng có thể tìm hiểu thông tin và đặt hàng ngay trên trang web. Như vậy, website sẽ giúp các chủ kinh doanh mở rộng được quy mô hoạt động mà không tốn chi phí thuê nhân công, thuê mặt bằng mà vẫn có thể tăng doanh thu bán hàng.
- Đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ
Website là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng bá hình ảnh công ty, cung cấp thông tin đến khách hàng. Dịch vụ là một sản phẩm vô hình nên không thể dễ dàng tìm kiếm trên thị trường thực tế. Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm và sử dụng các loại hình dịch vụ như: du lịch, kế toán, bảo vệ, ăn uống, giải trí,...đều được thực hiện chủ yếu thông qua mạng Internet và website. Chính vì vậy, việc thiết kế website kết hợp làm marketing online rộng rãi sẽ giúp cho đông đảo khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn cũng như các loại hình dịch vụ mà bạn đang cung ứng và sẽ chủ động liên hệ với bạn khi có nhu cầu.
Ngoài ra, website còn mang lại nhiều lợi ích khác. Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Những lợi ích của website trong kinh doanh.
Như vậy, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp trong các hoạt động quảng cáo, kinh doanh và bán hàng. Website có thể mang đến cho người sử dụng những giá trị lợi ích cao nhất. Vậy nên, việc thiết kế một trang web chuyên nghiệp ở thời điểm hiện tại là cần thiết đối với các đơn vị hoạt động kinh doanh trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
- Lợi ích của Website chuẩn SEO (05/05/2021)
- Thế hệ Web 3.0: Tối ưu hóa thông tin và bảo mật cao (06/06/2022)
- Tại sao doanh nghiệp nên cần phải có một website chuyên nghiệp ? (03/05/2023)
- Tại sao doanh nghiệp cần sở hữu website? (05/05/2020)
- Chọn tên miền phù hợp (05/05/2021)
- Cách chọn tên miền đẹp, chuẩn SEO, hiệu quả nhất (06/03/2013)
Những tin cũ hơn
CÔNG TY CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÍ NĂNG
Điện thoại: 02873.070.799 Fax: 02873.099.866
Địa chỉ: 845 tỉnh lộ 43, Tam Bình, Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Email: info@websitekinhdoanh.com.vn
- Đang truy cập: 5
- Hôm nay: 397
- Tháng hiện tại: 14,567
- Tổng lượt truy cập: 36,907,541
Gửi phản hồi